So sánh sản phẩm
chọn tối đa 4 sản phẩm

Phương pháp nhận biết nước nhiễm phèn

Nguồn nước nhà mình đang sử dụng có bị nhiễm phèn không? đó là câu hỏi của nhiều người hiện nay, sau đây mình trình bày vài phương pháp đơn giản để nhận biết nước có bị phèn hay không:

 1/Cách nhận biết nguồn nước có bị nhiễm phèn hay không :

– Thử nước phèn bằng nhựa chuối. Phương pháp này khá đơn giản, Chỉ cần lấy ít nước vào nắp nhựa trắng và chặt bẹ chuối rồi nhỏ vào những giọt mủ, nếu nước ngả màu đậm thì biết nước sẽ nhiễm phèn. Cách làm này hầu như không tốn kém và có thể nhận biết kết quả ngay. Trên cơ sở nhận biết được nguồn nước có đủ tiêu chuẩn hay không, người dùng sẽ có cách sử dụng nước hoặc có cách lọc, làm sạch nước trước khi dùng.

– Thử nước phèn bằng nước chè : Hiện tượng nước giếng khoan tác dụng với nước chè thì ngay lập tức nước sẽ chuyển sang màu tím thẫm. Đấy là hiện tượng nguồn nước này đã và đang nhiễm chất sắt rất cao. Nguồn nước mà nhiễm chất sắt thì không có tác hại tới sức khoẻ con người. Biểu hiện thường thấy của nó chỉ là xuất hiện mùi tanh.

2/ Xử lý nước nhiễm phèn bằng cách lắp đặt hệ thống Lọc cho nguồn nước giếng khoan nhiềm phèn sắt, mangan
– Xử lý nước nhiễm phèn nâng PH, khử phèn, khử sắt,…Công dụng: nâng pH, khử phèn, khử sắt, khử mangan, khử kim loại nặng, khử mùi,khử độc tố,các chất ô nhiễm, làm trong nước, Nguồn: nước máy thành phố hoặc nước giếng khoan

nuoc phen

Nước phèn

– Ở sâu dưới lòng đất nên Nước giếng khoan thường có nhiều muối vô cơ nhiều nhất:
+ Sắt (Fe 2+).

+ Mangan (Mn2+).

+ Canxi (Ca2+)

+ Magie (Mg2+), …
– Thông thường các loại nước trên có màu và mùi tanh đặc trưng, rất ít tạp chất hữu cơ, hầu như không ngậm oxy và thường khá trong. Giếng nông hoặc ở nơi bị ô nhiễm có thể nhiễm các độc chất như Asen, Chì, thuốc bảo vệ thực vật, chất hữu cơ, độc khí và độc khuẩn… loại nước này đôi khi có màu và thường đục hơn. Những loại nước này sử dụng nhiều gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể , và khả năng gây bệnh rất cao

 

Tags:
Giỏ hàng của tôi (0)